VIDEO DU HỌC SINH CÔNG TY TẠI NHẬT BẢN

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Sự khác biệt giữa sinh viên trong nước và du học sinh

Khách biệt giữa sinh viên trong nước với du học sinh

Khi bước vào học Đại học, nhiều sinh viên Việt Nam nghĩ rằng cứ chịu khó học hành thì khi ra trường sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn, không hề biết được chất lượng đào tạo của trường mình đang học ra sao, có đáp ứng được những gì mình cần để sau khi ra trường là có thể bắt tay vào làm việc tại một công ty nào đó mà không cần ai phải chỉ dẫn nữa không?. Đó là nỗi băn khoăn lớn mà hầu hết sinh viên mới ra trường đều phải bận tâm. ...
Song các doanh nghiệp Việt Nam, khi họ tuyển dụng một nhân sự để vào vị trí tương xứng với một người chuyên ngành thật sự vào làm, để trả mức thu nhập xứng đáng, điều này không hề dễ dàng. Yếu tố chuyên ngành và trải nghiệm mà doanh nghiệp nào cũng cần đến để sử dụng lao động, bên cạnh những kỹ năng cần thiết, Lời khuyên từ các doanh nghiệp đó là các bạn hãy tâm huyết với nghề mình đang làm trước khi quyết định nộp hồ sơ xin việc.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản như sau:
Sinh viên Việt Nam mới ra trường                  Sinh viên Nhật Bản mới ra trường
22% Đáp ứng được yêu cầu công việc               65% Đáp ứng được yêu cầu công việc
           54% Yêu việc làm                                            96% Yêu việc làm
         71% Phải qua đào tạo                                     11% Phải qua đào tạo


Qua bản thống kê trên, cho thấy sinh viên Việt Nam mới ra trường còn hạn hẹp về kiến thức, không hiệu quả như mong muốn và lúng túng khi xử lý cũng như kỹ năng tiếp cận việc làm chính thức.

Điều này cũng hiển nhiên, vì hiện tại chúng ta nhìn nhận được rằng giáo dục Việt Nam chưa mang tính chất chiều sâu và rộng để người học nắm bắt một cách đúng đắng hơn.

Như vậy các bạn hãy có một cách nhìn đúng đắng, quyết định theo học những nơi đào tạo tốt hơn cho sự nghiệp và tương lai chính bản thân nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét